Tại sao máy sấy quần áo không khô?

Máy sấy quần áo mang đến giải pháp sấy khô cách nhanh chóng. Ưu điểm này giúp sản phẩm ngày càng được nhiều gia đình chọn mua. Thiết bị này đặc biệt hữu ích với những gia đình có nhu cầu thường xuyên phải giặt đồ hay không có không gian phơi đồ rộng rãi. Tuy nhiên vào ngày đẹp trời, chiếc máy sấy nhà bạn gặp phải trục trặc trong việc sấy khô quần áo. Bạn đừng lo lắng vì trong bài viết này, chúng tôi mang đến những cách khắc phục tình trạng máy sấy quần áo không khô

Nguyên nhân làm máy sấy quần áo không khô và hướng khắc phục 

Sau quá trình tìm hiểu, chúng tôi đã tổng hợp được những nguyên nhân phổ biến gây nên việc máy sấy quần áo không khô. Chỉ cần dành chút thời gian đọc nội dung dưới đây là bạn đã biết rõ các nguyên nhân này là gì và cách khắc phục không hề khó như bạn nghĩ. 

  1. Cho lượng quần áo quá nhiều vào lồng sấy

Tất cả các máy sấy quần áo đều có mức quy định về khối lượng cho vào máy sấy. Điều này là để đảm bảo thiết bị hoạt động với hiệu quả sấy khô cao nhất và cũng là để bảo vệ độ bền của thiết bị. Đôi khi vì quên mà bạn cho khối lượng quần áo ướt vào quá nhiều so với quy định. Máy sấy hoạt động quá mức dẫn đến quá tải làm giảm hiệu quả sấy khô.

Cách khắc phục: Kiểm tra lượng quần áo cho và lồng giặt có vượt khối lượng máy sấy cho phép hay không. Nếu nhiều hơn hãy bớt lại một phần và để cho lần sau.

  1. Chọn chương trình sấy không phù hợp

Các loại vải quần áo khác nhau cần chế độ sấy khác nhau. Vải dày cần sấy ở nhiệt độ cao, loại mỏng hơn thì ở nhiệt độ trung bình. Các loại sợi tổng hợp thì nên chọn chương trình sấy ở nhiệt độ thấp. Nếu chọn chương trình sấy không phù hợp sẽ làm quần áo không được sấy khô, vẫn còn ẩm ướt. 

– Cách khắc phục: Phân loại quần áo theo loại vải, độ dầy để cài đặt chương trình sấy phù hợp.

  1. Quần áo cho vào lồng sấy vẫn còn quá nhiều nước

Đây cũng là nguyên nhân mà nhiều người dùng mắc phải. Khi còn quá nhiều nước đọng trên quần áo, máy sấy phải hoạt động quá tải ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả sấy khô.

– Cách khắc phục: Kiểm tra quần áo đã được vắt kiệt chưa. Nếu chưa, bạn hãy lấy quần áo ra và vắt kiệt.

  1. Quần áo không được dàn đều trong lồng sấy

Việc cho quần áo phân bố không đều sẽ làm nhiều bộ quần áo bị chồng lên bởi các quần áo khác, dẫn đến việc chúng không nhận được lượng nhiệt cần thiết. Kết thúc chương trình sấy, bạn lấy quần áo ra và nhận thấy nhiều bộ vẫn còn ướt, chưa được sấy khô hoàn toàn.

– Cách khắc phục: Kiểm tra và dàn đều quần áo trong lồng sấy. 

quá dồn hẳn về một bên, dàn không đều làm  trong lồng sấy sẽ làm nhiều bộ quần áo chưa được làm khô hẳn 

  1. Board mạch bị hư hỏng

Boara mạch đóng vai trò tiếp nhận và xử lý mọi hoạt động của máy sấy. Nếu bộ phận này bị hỏng hay bị lỗi, thiết bị không thể mang đến khả năng sấy khô quần áo.

– Cách khắc phục: Đây là lỗi kỹ thuật nên bạn không nên tự ý sửa chữa mà cần hệ với thợ chuyên sửa chữa để kiểm tra và xử lý. 

Trên đây là những nguyên nhân thường gặp khiến máy sấy quần áo không khô. Qua những nội dung được chia sẻ, việc khắc phục đơn giản phải không nào. Khi thiết bị nhà bạn gặp tình trạng này, bạn có thể tự mình kiểm tra nguyên nhân do đâu làm máy sấy bị như vậy và xử lý theo những hướng dẫn chúng tôi đã đưa ra. Chúc bạn áp dụng thành công và có những trải nghiệm sử dụng sản phẩm tuyệt vời.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *